Thứ Sáu, 19 tháng 7, 2019

Published tháng 7 19, 2019 by with 0 comment

So sánh Blade vs Rack vs Tower Servers


Máy chủ server có nhiều cấu hình khác nhau. Trong trung tâm dữ liệu, các quyết định so sánh về các dòng máy chủ Blade vs Rack vs Tower Servers sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất, không gian trung tâm dữ liệu, ngân sách và khả năng mở rộng.

( Linh Kiện máy chủ ) qua bài viết này là hướng dẫn bắt đầu nhanh về máy chủ Blade vs Rack vs Tower Servers
: các ưu điểm và khuyết điểm của chúng và cách mỗi loại phù hợp với yêu cầu máy chủ của bạn.
Trước khi đề tài chính, linh kiện máy chủ tóm tắt nhanh về từng loại:
Rack Server được gắn trên các giá đỡ tiêu chuẩn có thể đạt chiều cao 10 inch , cho phép trung tâm dữ liệu triển khai hiệu quả hàng chục máy chủ server gắn trên giá ( Tủ Rack ) .
Máy chủ Blade là các bảng mạch nhỏ hoạt động như các máy chủ trong vỏ máy chủ server của chúng; chúng là một lựa chọn tuyệt vời cho sức mạnh xử lý cao trong môi trường dày đặc.
Các máy chủ Tower có khả năng tối ưu hóa và tùy biến cao, cho phép các tổ chức phù hợp với cấu hình máy chủ theo nhu cầu của họ.
Máy chủ Rack là gì?
Một máy chủ server rack là máy chủ được gắn bên trong một giá đỡ. Các máy chủ rack thường là các máy chủ đa năng hỗ trợ nhiều ứng dụng và cơ sở hạ tầng máy tính. Mục đích đằng sau xếp chồng dọc là tiết kiệm không gian sàn trung tâm dữ liệu. Càng nhiều thiết bị quản trị viên có thể xếp theo chiều dọc, họ càng có nhiều thiết bị.
Xây dựng đám mây riêng của bạn với cơ sở hạ tầng siêu liên kết 
Các giá đỡ được tiêu chuẩn hóa được đo bằng đơn vị (U) có chiều cao 1,75, và 19 19 rộng. Máy chủ rack phù hợp với các kích thước này theo hệ số nhân dọc, nghĩa là chiều cao của máy chủ rack có thể là 1U, 4U, 10U hoặc cao hơn. (Một giá 70U cao 10 xuất hiện vào năm 2016.) Các thiết bị bổ sung cũng được sản xuất để phù hợp với tiêu chuẩn đơn vị giá.
Blade vs Rack vs Tower Servers

Máy chủ giá đỡ hệ thống Lenovo x3650 M5
Ưu điểm máy chủ
Tối ưu: Mỗi máy chủ rack có nguồn điện, CPU và bộ nhớ riêng; tất cả mọi thứ cần thiết để chạy như một hệ thống độc lập hoặc kết nối mạng. Điều này cho phép các máy chủ rack chạy các hoạt động tính toán chuyên sâu.
Hiệu quả: Máy chủ gắn giá và các thiết bị tính toán khác là việc sử dụng hiệu quả không gian trung tâm dữ liệu hạn chế. Máy chủ rack có thể được mở rộng với bộ nhớ, lưu trữ và bộ xử lý bổ sung. Thật đơn giản đối với các máy chủ rack trao đổi nóng nếu quản trị viên đã chia sẻ hoặc phân cụm dữ liệu máy chủ để dự phòng.
Tiết kiệm chi phí: Triển khai nhỏ hơn cung cấp quản lý và hiệu quả năng lượng với chi phí thấp hơn.
Nhược điểm máy chủ
• Sử dụng năng lượng: Các giá đỡ đông dân cư đòi hỏi nhiều bộ phận làm mát hơn, làm tăng chi phí năng lượng. Số lượng lớn các máy chủ rack sẽ tăng nhu cầu năng lượng tổng thể.
Bảo trì máy chủ: Giá đỡ dày đặc đòi hỏi nhiều thời gian xử lý và xử lý sự cố.
Máy chủ Blade là gì?
Một máy chủ Blade là một vỏ máy chủ chứa nhiều bảng mạch mô-đun được gọi là lưỡi máy chủ. Hầu hết các máy chủ phiến được rút xuống CPU, bộ điều khiển mạng và CPU. Một số có ổ lưu trữ nội bộ. Bất kỳ thành phần nào khác được chia sẻ thông qua khung.
Mỗi khung máy chủ server chia sẻ các thành phần máy chủ trong vỏ bọc như công tắc, cổng và đầu nối nguồn. Quản trị viên có thể phân cụm các khung hoặc quản lý và vận hành từng cá nhân như một máy chủ riêng của mình, chẳng hạn như gán ứng dụng và người dùng cuối cho các lưỡi cụ thể.
Các vỏ thường phù hợp với các phép đo đơn vị rack, cho phép IT tiết kiệm không gian. Sức mạnh xử lý của máy chủ Blade phục vụ nhu cầu tính toán cao. Kiến trúc mô-đun của họ hỗ trợ trao đổi nóng. Lưỡi dao có tay cầm nhỏ bên ngoài nên việc rút hoặc thay thế chúng là một vấn đề đơn giản.
Máy chủ Blade có thể mở rộng đến mức hiệu suất cao, nếu trung tâm dữ liệu có đủ năng lượng làm mát và năng lượng để hỗ trợ cơ sở hạ tầng dày đặc.

Blade  Dell PowerEdge M1000e
Ưu điểm máy chủ Blade
Hao tốn năng lượng thấp: Thay vì cấp nguồn và làm mát cho nhiều máy chủ, khung máy sẽ cung cấp năng lượng cho nhiều máy chủ phiến. Điều này làm giảm chi tiêu năng lượng.
Sức mạnh xử lý: Máy chủ phiến cung cấp sức mạnh xử lý cao trong khi chiếm không gian tối thiểu.
Đa mục đích: Họ có thể lưu trữ các hệ điều hành chính và các trình ảo hóa , cơ sở dữ liệu , ứng dụng, dịch vụ web và các quy trình và ứng dụng cấp doanh nghiệp khác.
Tính khả dụng: Giám sát và bảo trì tập trung, cân bằng tải và chuyển đổi dự phòng được đơn giản hóa trong môi trường máy chủ phiến. Trao đổi nóng cũng giúp tăng tính sẵn sàng của hệ thống.
Nhược điểm máy chủ Blade
Chi phí trả trước: Theo thời gian, chi phí vận hành hợp lý nhờ giao diện quản lý đơn giản hóa và sử dụng năng lượng thấp hơn. Tuy nhiên, vốn ban đầu, triển khai và chi phí cấu hình có thể cao.
Chi phí năng lượng: Máy chủ phiến mật độ cao yêu cầu kiểm soát khí hậu tiên tiến. Làm nóng, làm mát và thông gió là tất cả các chi phí cần thiết để duy trì hiệu suất của máy chủ phiến.
Máy chủ Server Tower Tháp là gì?
Máy chủ server Tower là máy chủ được xây dựng theo cấu hình khung gầm độc lập. Chúng được sản xuất với các thành phần và phần mềm tối thiểu, vì vậy khách hàng doanh nghiệp và doanh nghiệp cỡ trung có thể tùy chỉnh nhiều máy chủ cho các tác vụ cụ thể. Ví dụ: máy chủ tháp thường không đi kèm với các thành phần bổ sung như thẻ đồ họa tiên tiến, RAM cao hoặc thiết bị ngoại vi.
Các máy chủ dạng tháp thường được nhắm mục tiêu đến các khách hàng muốn tùy chỉnh máy chủ của họ và duy trì đường dẫn nâng cấp tùy chỉnh. Ví dụ: khách hàng có thể định cấu hình máy chủ tháp là máy chủ đa năng, máy chủ liên lạc, máy chủ web hoặc máy chủ mạng tích hợp bằng giao thức HTTP. Người mua có thể yêu cầu tùy chỉnh mà họ cần hoặc tự thực hiện khi máy chủ tháp được chuyển đến trang web của họ. Một trường hợp sử dụng khác là một doanh nghiệp nhỏ hơn cần một máy chủ mạnh mẽ duy nhất để chạy nhiều quy trình và ứng dụng.
Bên ngoài chúng giống với các tháp máy tính để bàn và giống như các máy tính để bàn không chia sẻ các thiết bị đầu vào. Nhiều cài đặt tháp sẽ yêu cầu bàn phím, chuột và màn hình riêng biệt; hoặc các công tắc giúp chia sẻ các thiết bị ngoại vi. Họ có thể chia sẻ lưu trữ mạng như bất kỳ loại máy chủ nào khác.

Máy chủ Dell PowerEdge T320
Ưu điểm máy chủ tháp
• Khả năng mở rộng hiệu quả: Các máy chủ tháp đi kèm với cấu hình tối thiểu, do đó CNTT có thể tùy chỉnh và nâng cấp chúng dựa trên nhu cầu kinh doanh. Chúng ít tốn kém hơn để mua hơn một máy chủ được tải đầy đủ.
• Chi phí làm mát thấp: Với mật độ thành phần thấp, tháp ít tốn kém hơn so với giá đỡ hoặc lưỡi dao dày đặc.
Nhược điểm máy chủ tháp
Chi phí nâng cấp: Nhiều khách hàng mua máy chủ tháp để tùy biến và chi phí vốn không thấp. Các thành phần và phần mềm phần cứng cao cấp sẽ tăng giá đáng kể.
Vị trí đặt: Các máy chủ này không vừa trong giá đỡ và tiêu tốn không gian trung tâm dữ liệu. Họ yêu cầu openinpg bao vây để khắc phục sự cố và thêm hoặc nâng cấp các thành phần nội bộ.
Quản lý ngoại vi lúng túng: Trong nhiều môi trường máy chủ tháp, CNTT phải đầu tư vào các bộ chuyển mạch hoặc cắm lại các thiết bị bên ngoài vào mỗi máy chủ riêng biệt.
Tất cả ba loại máy chủ có thể làm việc trong trung tâm dữ liệu của bạn. Sự lựa chọn không phải là quá nhiều những gì họ có thể làm - cả ba loại máy chủ đều có khả năng hiệu suất cao. Đó là về những gì lựa chọn  phù hợp nhất với nhu cầu điện toán của bạn và xây dựng trung tâm dữ liệu.
      edit

0 nhận xét:

Đăng nhận xét